Euro 2024 rút thăm

日期:2024-04-15 16:13:10  作者:wangshifu3389

## Euro 2024: Lễ bốc thăm mở ra con đường đến vinh quang

**Mở đầu**

Lễ bốc thăm vòng loại Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 diễn ra vào ngày 9 tháng 10 năm 2022, tại Festhalle Frankfurt, Đức. Sự kiện này đã tạo ra một bức tranh toàn cảnh về hành trình đến với chức vô địch châu Âu sắp tới, khi 53 quốc gia thành viên UEFA sẽ tranh tài để giành 23 suất còn lại cùng với chủ nhà Đức.

**Phần 1: Cơ chế bốc thăm**

Các đội tuyển được chia vào 5 nhóm hạt giống dựa trên Bảng xếp hạng hệ số đội tuyển quốc gia UEFA. Nhóm hạt giống 1 gồm các đội tuyển đang xếp đầu bảng, còn nhóm hạt giống 5 gồm các đội tuyển đang xếp cuối bảng. Mỗi nhóm sẽ được chia thành 10 bảng đấu, trong đó bảng 7, 8 và 9 chỉ có 5 đội.

**Phần 2: Các bảng đấu**

**Nhóm 1:**

* Tây Ban Nha

* Ý

* Đức (chủ nhà)

* Anh

* Bỉ

Euro 2024 rút thăm

**Nhóm 2:**

* Hà Lan

* Croatia

* Thụy Sĩ

* Đan Mạch

* Ba Lan

**Nhóm 3:**

* Áo

* Thụy Điển

* Pháp

* Cộng hòa Séc

* Ukraine

**Nhóm 4:**

Euro 2024 rút thăm

* Hungary

* Serbia

* Nga (bị loại)

* Bồ Đào Nha

* Thổ Nhĩ Kỳ

**Nhóm 5:**

* Kazakhstan

* Slovenia

* Montenegro

* Albania

* Bắc Ireland

**Phần 3: Các bảng đấu đáng chú ý**

**Bảng A:** Tây Ban Nha, Scotland, Na Uy, Gruzia, Síp

**Bảng B:** Bỉ, Áo, Thụy Điển, Azerbaijan, Estonia

**Bảng C:** Ý, Anh, Ukraine, Bắc Macedonia, Malta

**Bảng D:** Pháp, Hà Lan, Ireland, Gibraltar, Hy Lạp

**Bảng G:** Serbia, Romania, Montenegro, Bosnia và Herzegovina, Phần Lan

**Bảng H:** Croatia, Đan Mạch, Slovenia, Kazakhstan, Moldova

**Phần 4: Tuyến đường đến vòng chung kết**

Các đội tuyển sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm trong bảng đấu. Hai đội đứng đầu mỗi bảng và đội đứng thứ ba trong nhóm gồm sáu bảng đấu sẽ giành quyền vào vòng play-off.

**Phần 5: Lịch thi đấu**

Vòng loại sẽ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 11 năm 2023. Vòng play-off sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm 2024. Vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14 tháng 6 đến ngày 14 tháng 7 năm 2024.

**Phần 6: Đội tuyển đáng theo dõi**

**Đức:** Là chủ nhà, Đức sẽ rất muốn gặt hái thành công trên sân nhà. Họ có một đội hình tài năng với những cầu thủ như Joshua Kimmich, Leon Goretzka và Kai Havertz.

**Anh:** Anh đã lọt vào bán kết Euro 2020 và sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Họ có một đội hình trẻ và thú vị, với những ngôi sao như Harry Kane, Jude Bellingham và Phil Foden.

**Pháp:** Nhà vô địch thế giới sẽ muốn giành lại chức vô địch châu Âu. Họ có một đội hình chất lượng và kinh nghiệm, với những cầu thủ như Kylian Mbappé, Karim Benzema và Antoine Griezmann.

**Tây Ban Nha:** Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2008, 2012 và 2020. Họ sẽ là một đội khó đánh bại với một đội hình gồm những cầu thủ giàu kinh nghiệm và tài năng như Sergio Busquets, Pedri và Gavi.

Euro 2024 rút thăm

**Phần 7: Triển vọng của các đội tuyển khác**

**Bỉ:** Bỉ đã xếp hạng đầu thế giới trong nhiều năm và sẽ muốn thể hiện sức mạnh của mình tại Euro 2024. Họ có một đội hình đầy sao, bao gồm Kevin De Bruyne, Romelu Lukaku và Eden Hazard.

**Hà Lan:** Hà Lan đã trở lại đỉnh cao bóng đá thế giới và sẽ muốn giành được một danh hiệu lớn. Họ có một đội hình trẻ và tài năng, với những cầu thủ như Frenkie de Jong, Memphis Depay và Virgil van Dijk.

**Ý:** Ý đã vô địch Euro 2020 và sẽ muốn tiếp tục thành công. Họ có một đội hình phòng ngự chắc chắn và một số cầu thủ tấn công nguy hiểm, như Lorenzo Insigne và Ciro Immobile.

**Phần 8: Kết luận**

Lễ bốc thăm vòng loại Euro 2024 đã tạo ra một lộ trình hấp dẫn đến với giải đấu bóng đá lớn nhất châu Âu. Các đội tuyển sẽ cạnh tranh quyết liệt để giành được một suất tham dự vòng chung kết và hứa hẹn sẽ có nhiều trận đấu hấp dẫn và đáng nhớ.

 

返回